Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa sắm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% sở hữu động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so có cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. nguồn gốc sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và tác động thụ động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 shop. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan tới đa dạng giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm cung ứng.

Ông trằn buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập hợp tối đa để khiến cho mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã khai triển mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định không sở hữu hiện tượng san sớt doanh số giữa các shop BHX bây giờ với BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ tới giá bán vận chuyển, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này có sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao khuôn khổ phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành xã và tăng số lượng trung tâm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại ko hiệu quả nên doanh nghiệp tiêu dùng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, doanh nghiệp sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng lúc vào mùa tìm tìm cuối năm. sở hữu một số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm cần thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời kì đến, CEO toàn cầu Di Động chia sẻ trước đây công ty mang kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận tiện cho doanh nghiệp kiếm tìm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, đơn vị mua thời cơ gia tăng thị phần bằng cách thức nâng cao sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ có một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, công ty cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng shop ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự kiến tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: